Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Nhung hươu với từng lứa tuổi

Nhung hươu nai là mới mọc rất mềm, mặt ngoài phủ đầy lông và sờ rất êm như nhung nên gọi là nhung hươu nai, bên trong chứa nhiều mạch máu. Nhung có thể chưa phân nhánh hoặc đã phân nhánh. Nhung hươu là một trong 4 thượng dược quý hiếm trong sâm nhung, quế , phụ. 

Công dụng của nhung hươu

Huyết nhung và nhung yên ngựa là quý nhất. Nhung sau khi cắt xong cần chế biến ngay, để lâu sẽ thối rữa. Người ta đã phân tích được thành phần hóa học của nhung hươu nai, bao gồm canxi cacbonat, canxi phosphat, chất keo, protid, kích tố ( testosteron, pentocrin,..) và hơn 17 loại acid amin,...

Nhung hươu có công dụng rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình


Theo tây y, nhung hươu giúp tăng sức mạnh cơ bắp, sảng khoái tinh thần, vết thương mau lành, ăn  ngủ tốt, lợi niệu, tăng nhu động mạch dạ dày - ruột, chuyển hóa tốt protid và glucid.... Sử dụng liều mạnh nhung hươu gây hạ huyết áp, làm tim co bóp mạnh, đập  nhanh, giật cơ, co giật hay đông huyết.

Theo y học cổ truyền nước Việt Nam ta nhung hươu có tác dụng sinh tinh, bổ tủy, ích huyết. Chữa các chứng hư tổn cơ thể, di tinh, liệt dương bệnh lâu, vô sinh, giúp khỏe gân cốt, tăng tuổi thọ... Từ lâu đời, các thầy thuốc Đông y Trung Quốc và Nhật Bản đã dùng nhung hươu như vị thuốc bổ, giúp cơ thể lâu già, chống lão hóa, chữa ung bướu, thấp khớp. 


Nhung hươu là một sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng lứa tuổi 


Nhung hươu là một sản phẩm thích hợp cho mọi lứa tuổi từ người cao tuổi, trung niên đến trẻ em mắc bệnh còi xương, suy dinh dưỡng. Đặc biệt, nhung hươu rất tốt đối với phụ nữ nó bổ sung lượng lớn collagen bị thiếu hụt, từ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da hiệu  quả.

Đối với người vừa trải qua các cuộc phẫu thuật, sức khỏe bị suy kiệt và cần phục hồi nhanh chóng. Hỗ trợ điều trị các vấn đề về tim mạch, các bệnh về cao huyết áp, ....


Nhung hươu đối với trẻ nhỏ

Trong thời buổi hiện nay, cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu theo đó ngày càng tăng cao, các ông bố bà mẹ ngày càng quan tâm tâm đến tình trạng sức khỏe của con em mình. Con cái bị thiếu các chất dinh dưỡng hoặc còi xương đều khiến các bậc bố mẹ lo lắng và tìm đủ mọi cách để chữa trị. Vì vậy, nếu không biết đến tác dụng của nhung hươu với trẻ em trong giai đoạn này thì quả là một thiếu  xót rất lớn.
Nhung hươu giúp cho trẻ phát triển một cách đầy đủ và toàn diện hơn


Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ biếng ăn, tác dụng của nhung hươu không chỉ dừng lại ở bồi bổ cơ thể. Việc phát triển cho trẻ cả về thể chất lẫn trí tuệ trong thời đại này được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm, coi đó là chỉ tiêu hàng đầu để lựa chọn thực phẩm phù hợp với con em của mình.

Tuy nhiên, sử dụng thức ăn, thuốc không hợp lý, không đúng lứa tuổi, ép trẻ ăn nhiều không những không tạo ra những chuyển biến tích cực trong cơ thể mà còn ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của trẻ, thậm chí hạn chế sự phát triển về trí tuệ. 

Có thể nói, nhung hươu là thần dược đối với trẻ chậm lớn, còi xương, xanh xao... Tác dụng của nhung hươu đối với trẻ em trong những trường hợp này chính là bổ sung dinh dưỡng và chất khoáng cần thiết cho trẻ. Nhung hươu dùng với liều lượng hợp lý sẽ nuôi dưỡng và chất khoáng cần thiết cho trẻ. Nhung hươu dùng với liều lượng hợp lý sẽ nuôi dưỡng và thúc đẩy các tế bào trong cơ thể trẻ phát triển vượt bậc so với độ tuổi. Tuy nhiên, khi sử dụng cần chú ý để nhung hươu phát huy tối đa công hiệu của nó. 

Cách sử dụng của nhung hươu 

Để trẻ hấp thu tốt các dưỡng chất từ nhung hươu, bạn nên nấu cháo nhung hươu cho trẻ em ăn hoặc làm nhung hươu hấp trứng, nhung hươu hấp cơm, hoặc có thể nấu canh cho trẻ ăn hàng ngày. Các món này tương đối dễ ăn và dễ hấp thụ, có lợi với đường tiêu hóa. Bạn hãy sơ chế sạch nhung hươu trước khi sử dụng.
Cháo nhung hươu -  món ăn ngon bổ dưỡng cho trẻ


Công dụng của nhung hươu đối với phụ nữ

Rất nhiều chị em thường rất hay lo lắng trước sự thay đổi lão hóa của cơ thể và nhan sắc, nhất là đối với các chị em phụ nữ khi bước sang giai đoạn tiền mãn kinh.


Nhung hươu có chứa các chất như: GF - 1, tiền chất hormon tăng trưởng. Các thành phần nayd có tác dụng kích thích sự tăng trưởng và sản xuất nhanh chóng của các hormone từ tuyến yên, mang lại sự cân bằng về hormon của  nữ giới ở các giai đoạn khác nhau. 

Theo đông y, nhung hươu có tác dụng bổ khí, ích huyết, có tác dụng chữa suy nhược thần kinh, giảm đau nhức, lao lực và mệt mỏi... Đa số phụ nữ sau khi dùng nhung hươu để công nhận rằng: họ không còn bị rối loạn các chức năng tâm sinh lý và cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào. Đồng thời nhung hươu còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, nhanh chóng phục hồi tổn thương từ tác dụng tăng cường đáp ứng miễn dịch, tăng số lượng tế bào miễn dịch đặc hiệu, thải trừ siêu vi.

Nhung hươu giúp ngăn ngừa lão hóa da, chống lão hóa, duy trì tuổi xuân


Đối với xương khớp, công dụng của nhung hươu đối với phụ nữ thường được thể hiện ở các việc hình thành khung xương và khớp, đẩy lùi quá trình lão hóa xương. Điều này được thể hiện rõ nhất ở các thành phần chính của nhung hươu như: 

- Chất Collagen giúp tái tạo phần sụn khớp

- Chondroitin giúp giảm triệu chứng viêm khớp

- Glycosaminnoglyans và Acid Hyaluronic bôi trơn các mô xương khớp

- Chất đạm tạo mô xương giúp điều chỉnh sự phát triển của xương

- Thành phần bạch cầu trung bình giúp cơ thể tăng sức đề kháng đối với bệnh tật và viêm nhiễm. 

Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa da, cải thiện mệt mỏi và kéo dài tuổi thọ mà nhung hươu còn có tác dụng lợi huyết, điều hòa kinh nguyệt, lọc máu, lọc cặn giúp giảm thiểu sự béo phì giúp  cơ thể cân đối và tươi trẻ.

Cách sử dụng nhung hươu 

Đối với phụ nữ bạn có thể sử dụng nhung hươu ngâm mật ong, hoặc nhung hươu hấp cơm, hấp trứng, nấu canh,.. trong bữa ăn hàng ngày. 

Nhung hươu ngâm mật ong

Công dụng của nhung hươu với người già

Nhung hươu hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể: Người già là đối tượng có hệ miễn dịch suy yếu do ăn uống không đúng chất, các cơ quan trong cơ thể có thể đã bắt đầu suy giảm chức năng hoạt động. Tuy nhiên nếu sử dụng nhung hươu đều đặn hàng ngày thì sẽ có thể hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất tốt.

nhung hươu một sản rất tốt với sức khỏe người già

Nhung hươu có tác dụng bổ máu, hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, huyết áp: ngoài công dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể thì nhung hươu còn giúp tăng sinh lượng máu, cải thiện tình trạng thiếu máu lên não, tứ chi gây nên những cơn đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, tê mỏi chân tay hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp: bệnh về xương khớp là những căn bệnh rất hay gặp phải ở người già. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giải quyết khi có sự xuất hiện của nhung hươu trong thực đơn bữa ăn hàng ngày. Những hoạt chất quý giá có trong nhung có khả năng tạo sụn khớp, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Không những vậy người già gặp các vấn đề như chán ăn, ăn không ngon miệng, mất ngủ, ngủ không sâu giấc thì nên sử dụng nhung hươu để cải thiện tình trạng này. Đặc biệt khi sử dụng nhung hươu thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa cơ thể rất tốt, giúp tăng cường trí nhớ, tinh thần minh mẫn và kéo dài tuổi thọ.


Cách sử dụng nhung hươu

Để công dụng của nhung hươu đối với người già phát huy tốt nhất thì bạn cần phải biết cách sử dụng nhung hươu thật chuẩn xác. Người già cũng có thể sử dụng nhung hươu bằng cách ngâm rượu, ngâm mật ong để uống, nấu cháo, nấu canh, hấp trứng gà hay hấp cơm đều được. Không những vậy bạn cũng có thể kết hợp nhung hươu với những vị thuốc khác để nâng cao công dụng chữa bệnh tùy thuộc vào thể trạng cuả mỗi người.


Công dụng của nhung hươu đối với nam giới 

Tác dụng của nhung hươu đối với nam giới không thể không nhắc đến hiệu quả cải thiện và nâng cao chức năng sinh lý cho các cặp vợ chồng.

Hiện nay, hiện tượng vô sinh hoặc hiến muộn ở nam giới rất phổ biến. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh như chất lượng tinh trùng kém, sự thay đổi của các hormon trong cơ thể, hoặc do điều kiện làm việc trong môi trường bị ô nhiễm, căng thẳng, stress,...

Tác dụng của nhung hươu đối với phái mạnh 


Bởi vậy, Nhung hươu là thuốc có vị ngọt, tính ôn, mặn, vào kinh thận, giúp  cả thiện chức năng sinh lý ở nam giới nhanh chóng, giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường chức năng sinh lý, tăng cảm xúc hưng phấn khi yêu, giúp đời sống vợ chồng trở nên hạnh phúc.

Bên cạnh  tác dụng bổ thận tráng dương Nhung hươu còn giúp cung cấp các dưỡng chất tốt nhất cho hệ xương khớp, giúp tăng cân, tăng cơ cho nam giới.

Theo Tây y, tác dụng của nhung hươu cho nam giới còn giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường chức năng tiêu hóa, hạn chế mệt mỏi, stress do áp lực và công việc cuộc sống.

Ngoài ra, nhung hươu còn giúp phòng chống và điều trị các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tai biến mạch máu não, tiểu đường, suy giảm chức năng thận,...

Cách sử dụng nhung hươu 

Đối với nam giới bạn có thể sử nhung nhung hươu ngâm rượu, nhung hươu thái lát sắc uống hoặc hầm với các món ăn bổ dưỡng hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả tẩm bổ, nâng cao sức khỏe chỉ sau thời gian ngắn.
Nhung hươu ngâm rượu - bài thuốc quý giá cho cánh mày râu


Không phải ai cũng sử dụng được nhung hươu

Theo thầy thuốc uy tú Nguyễn Xuân Hướng ( Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam) cho biết: Lộc nhung không phải thuốc tiên  chữa bách bệnh, mà phải biết dùng và dùng đúng mới tốt cho sức khỏe. Đông y khuyên những người béo phì, nhiều đờm, hay mệt mỏi, có thấp đàm nhiều không được uống. Ăn nhung hươu có thể bị lở ngứa đối với người có cơ địa dị ứng.

Nếu người gầy, trong mình nóng, thiếu máu hay mất máu, viêm phế quản, khạc đờm vàng, sốt bệnh truyền nhiễm, bụng sôi, đầy bụng, đau bụng đi ngoài, người bị nóng do dư âm sinh nội nhiệt, người hẹp van tim cũng không nên dùng nhung hươu.

Ông Nguyễn Xuân Hướng cho biết, đã có trường hợp do không biết cách chế biến, không cạo lông nhung hươu nên tuy ngâm rượu mà chất bổ không ra, uống phải lông nhung sau 1 tháng bị viêm ruột viêm đường tiêu hóa. Khi ruột đã bị viêm thì cực kì khó chữa do vậy các bạn cần phải lưu ý.

Nhung rất bổ nhưng chỉ dùng khi thật cần thiết và ngưng sau 2-3 tuần vì dùng lâu và liều cao sẽ làm nứt thịt. Có trường hợp tự ý sử dụng nhung không đúng bệnh, đúng liều làm cho tình trạng cơ thể trở nên xấu đi.

Trên đây là công dụng nhung hươu . Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ đường dây nóng 094. 602. 1368
Hoặc tham khảo thêm thông tin tại websible:https://huounaiviet.com/nhung-huou/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét